TRUNG TÂM DI ĐỘNG BÌNH DƯƠNG
Số 357 Phú Lợi, P. Phú Hòa, TP. TDM, Bình Dương
Điện thoại: (0650)6511759 - Hotline: 0976.300.350
Website: www.didongbinhduong.vn

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

ROM là gì? ROM stock và ROM cook khác nhau như thế nào?

[​IMG] 

- ROM là gì?

  • ROM có thể hiểu là một phiên bản của hệ điều hành dành cho thiết bị chạy Android. ROM bao gồm toàn bộ hệ điều hành cũng như các tùy chỉnh khác. ROM sẽ được up bằng Android Debug Bridge (ADB) hoặc thông qua trình Recovery của mỗi máy.
- Up ROM là gì?
  • Up ROM là việc thay đổi hệ điều hành hiện tại của máy chạy android thành một phiên bản hệ điều hành khác tương đồng.
- Tại sao lại phải up ROM?
  • Up ROM có thể làm cho điện thoại của bạn chạy nhanh hơn và có nhiều tính năng mới hơn, tuy nhiên nếu gặp phải bản ROM chưa hoàn chỉnh, máy có thể bị treo, hoạt động không ổn định. Khi đó, bạn phải up lại bản ROM khác ổn định hơn. Vì vậy cần phải tìm hiểu kỹ trước khi up một bản ROM bất kỳ.
- ROM stock là gì? Ưu và nhược điểm?
  • ROM stock là ROM được nhà sản xuất phát hành, nó chứa đầy đủ các tính năng mà nhà sản xuất đã đưa ra và kèm theo các ứng dụng riêng của nhà sản xuất.
  • Ưu điểm : ổn định, đầy đủ không bị cắt xén.
  • Nhược điểm : không phải dòng máy nào cũng được sản xuất cho tất cả người dùng, và ROM cũng vậy. Nếu không phải là phiên bản ROM quốc tế thì sẽ có rất nhiều các tính năng cũng như ứng dụng không hoạt động được đối với quốc gia của bạn =>> thừa ==>> nặng hệ thống.
- ROM cook là gì? Ưu và nhược điểm?
  • Có 2 loại : thứ nhất là dựa trên nền ROM stock và được chỉnh sửa, thêm bớt... thứ 2 là lấy từ ROM gốc của google phát hành. (AOSP - Android Open Source Project), là một loại rom không có dính dáng gì tới phần mềm của nhà sản xuất, nổi tiếng nhất cho dòng rom này là CyanogenMod và MIUI có thể tinh chỉnh để cài lên nhiều máy android khác nhau.
  • Ưu điểm : Được tối ưu, đa dạng, phù hợp với nhiều dạng người dùng khác nhau.
  • Nhược điểm : Vì đã được can thiệp nên mất tính ổn định như ban đầu. Có thể sẽ phải cài đặt nhiều lần vì sẽ có nhiều phiên bản được phát hành.
Lời kết - Tuy rằng việc up ROM có thể mang tới một số rủi ro nhất định. Nhưng nếu bạn đã chọn Android để xài thì thật sự đáng tiếc nếu bạn không vọc đến các bản ROM Cook. Tuy nhiên một lời khuyên cho các bạn đấy là hãy "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét